Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

Đội hình tiêu biểu La Liga 2022/23: Barca và Real chiếm tới 10/11 cái tên

Trang tin SBOTOP gửi đến người đọc những tin tức bóng đá mới nhất về La Liga mùa giải 2022/23. Như mọi năm, đội hình tiêu biểu của La Liga mùa giải 2022/23 tiếp tục là sự thống trị của 2 cái tên Barcelona và Real Madrid. Duy chỉ có 1 trường hợp của Antoine Griezmann không thuộc 2 CLB này được xướng tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cho từng vị trí.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu La Liga mùa 2022/23 do Ban tổ chức giải đấu công bố, được sắp xếp theo sơ đồ đội hình 3-4-3.


Thủ môn: Ter Stegen (Barcelona)

Có thể nói thủ thành người Đức là nhân tố quan trọng bậc nhất trong thành công của Barca ở La Liga mùa 2022/23. Sự chắc chắn trong khung thành của Ter Stegen là yếu tố then chốt để Barca giữ sạch lưới 15 trong số 18 trận sân nhà. Barca chỉ để lọt lưới đúng 18 bàn sau 37 vòng đấu, một con số kỷ lục.

Tỉ lệ cứu thua của Stegen là gần 90%, bỏ xa các thủ môn còn lại ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về độ hiệu quả (không có thủ môn nào có tỉ lệ cứu thua chạm mốc 80%). Bởi vậy, việc đánh bại Ter Stegen là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với mọi chân sút.


Hậu vệ: Balde, Kounde (Barcelona), Militao (Real Madrid)

Hàng phòng ngự là điểm tựa lớn nhất cho chức vô địch La Liga 2022/23 của Barca. Chưa mùa giải nào trong số những mùa gần đây là hàng thủ đội bóng xứ Catalan lại chắc chắn đến thế. Sự tiến bộ vượt bậc của Balde và Kounde đã giúp nhà tân vô địch nhận số bàn thua thấp kỷ lục.

Vị trí còn lại ở hàng hậu vệ thuộc về trung vệ Militao của Real Madrid. Cầu thủ người Brazil là trung vệ số một của đội bóng Hoàng gia trong hai năm trở lại đây. Trong mùa giải mà Alaba dính nhiều chấn thương, Rudiger chưa thể hiện phong độ cao nhất thì Militao là trụ cột nơi hàng phòng ngự Los Blancos.


Tiền vệ: Modric, Valverde (Real), Pedri (Barcelona), Griezmann (Atletico)

Ở tuổi 37, Luka Modric vẫn là linh hồn tuyến giữa của Real Madrid. Lão tướng người Croatia vẫn cần mẫn trong vai trò kiểm soát tuyến giữa và điều tiết lối chơi. Nhìn Modric chơi bóng thì khó mà nghĩ anh đã 37 tuổi, bởi sự nhiệt huyết của anh luôn tràn đầy.

Valverde cũng được xướng tên trong đội hình này. Tiền vệ người Uruguay thể hiện được vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ Real Madrid, nhưng phong độ không thực sự thuyết phục vào cuối mùa giải của anh khiến nhiều người tranh cãi cho vị trí này. Bởi lẽ vẫn còn đó Frenkie de Jong của Barca. Ở vai trò tiền vệ trụ, tiền vệ người Hà Lan có tầm bao phủ rất lớn vào lối chơi của nhà tân vô địch La Liga.

Vị trí của Pedri thì có lẽ không cần bàn, bởi anh hoàn toàn xứng đáng. Sao trẻ sinh năm 2002 là người chơi nhiều phút nhất cho Barca trước khi dính chấn thương hồi tháng 2. Khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp của Pedri thuộc hàng tốt nhất châu Âu hiện nay, bên cạnh đó Pedri còn đóng góp cả những bàn thắng mang tính quyết định.

Antoine Griezmann là cầu thủ duy nhất không thuộc về Barcelona và Real Madrid lọt vào đội hình 11 ngôi sao tỏa sáng tại La Liga mùa này. Cầu thủ người Pháp đã in dấu giày vào 29 bàn thắng của Atletico Madrid tại La Liga, bao gồm 15 bàn và 14 kiến tạo, đồng thời là chân chuyền xuất sắc nhất giải đấu.


Tiền đạo: Vinicius, Benzema (Real), Lewandowski (Barcelona)

Cúp FA
Manchester City
Manchester United
1X2 Manchester United @ 5.20
Tài 3.00 @ 2.02
Tổng bàn thắng 0-1 @ 4.40
Tuyên bố từ bỏ trách nhiệm: Các kèo chỉ đúng vào thời điểm đăng.

Karim Benzema vẫn duy trì phong độ ổn định với 18 bàn thắng, kém 5 bàn so với người dẫn đầu Lewandowski. Trong khi đó, Vinicius đang trở thành mũi nhọn giàu đột biến nhất của đội chủ sân Bernabeu. Với tốc độ bên hành lang trái, đôi chân khéo léo giàu kỹ thuật cùng phong cách ngẫu hứng của các cầu thủ Nam Mỹ, Vinicius đang dần trở thành một trong những ngôi sao hay nhất không chỉ ở La Liga mà cả châu Âu.

Lewandowski gần như đã nắm trong tay danh hiệu Chiếc giày vàng La Liga với 23 bàn thắng, bỏ xa Benzema (18 bàn). Đây có thể coi là thành công với tiền đạo người Ba Lan trong mùa đầu tiên thi đấu ở La Liga, dù rằng đôi lúc Lewi như mất hút trong các trận cầu lớn. Nhưng nhìn chung cho cả mùa giải này, không ai xứng đáng hơn Lewandowski ở vị trí trung phong.


 

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Trò Chuyện Trực Tiếp