มองหาอะไรที่มากกว่านี้?

SBOTOP เรายังมีสิ่งอื่นอีกมากมายรอคุณอยู่

เข้าสู่ www.mysbotop.com
เพื่อสนุกกับเกมส์ของเราและข้อเสนอสุดพิเศษ

ข้อมูลเพิ่มเติม:
อีเมลหาเราได้ที่ [email protected]

ไปเลย

SBOTOP APP Welcome Freebet – TH
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-TH
PROMO-WIDE-TH
previous arrow
next arrow
 

โซลชา ซุปเปอร์ซับ ! ปีศาจแดง คืนชีพ บุกยำ คาร์ดิฟฟ์ 5-1 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 18 ประจำฤดูกาล 2018/19 คู่ระหว่าง  เดอะ บลูเบิร์ดส์ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมอันดับ 16 ของตารางคะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตารางคะแนนที่มาพร้อมกับกุนซือคนใหม่อย่าง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ โดยเกมนี้เป็นทางฝั่งทีมเยือน ปีศาจแดง เอาชนะไปได้แบบขาดลอย 5-1 จากรายงานของ  SBOBET พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นีล วอร์น็อค กุนซือรุ่นใหญ่วัย 70 ปีของเจ้าบ้าน เปลี่ยนจากเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกแพ้วัตฟอร์ด 2-3 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือการส่ง เกร็ก คันนิงแฮม ลงมายืนแบ็คซ้ายแทน โจ เบนเน็ตต์

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ซึ่งประเดิมหน้าที่กุนซือชั่วคราวนัดแรก ด้วยการบุกมาเยือนอดีตต้นสังกัดที่เคยคุมทัพเมื่อปี 2014 โดยตัดสินใจส่ง ปอล ป็อกบา กลับมาลงตัวจริงคุมแดนกลางอีกครั้ง ส่วนแดนหน้าใช้สามประสานเป็น เจสซี ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ข้อมูลจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2018  วิเคราะห์บอล

จังหวะสำคัญของเกม

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดซึ่งสามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาที่ แรชฟอร์ด ปั่นด้วยขวาไซด์เสียบเสาอย่างสวยงาม ส่งให้ปีศาจแดงบุกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 29 ทีมเยือนมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ป็อกบา ไหลบอลขวางสนามเข้ากลางให้ อันเดร์ เอร์เรรา ตั้งป้อมส่องไกลด้วยขวาไปแฉลบตัวของ คันนิงแฮม เปลี่ยนทางย้อยตุงตาข่าย ช่วยให้อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัยหนีห่างเป็น 2-0

ทว่าในนาทีที่ 38 คาร์ดิฟฟ์กลับมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ไปทำแฮนด์บอลจากการที่ลูกไปโดนบริเวณต้นแขนขวา ก่อนจะเป็น บิคตอร์ กามาราซา รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้บลูเบิร์ดไล่มาเป็น 1-2

แต่แล้วถัดมาในนาทีที่ 41 ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูที่สามฉีกหนีเพิ่ม จากการโชว์ทีมเวิร์คต่อบอลประสานงานกันอย่างสุดเนียนตา เริ่มจาก มาร์กซิยาล ฝากบอลให้ ป็อกบา เบิ้ลต่อให้ ลินการ์ด เลือกแปะกลับมาให้ มาร์กซิยาล โฉบมาเกี่ยวไปยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ส่งให้ปีศาจแดงนำห่าง 3-1 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมรุกของทีมเยือนก็ยังเหนือกว่ามาก ก่อนจะมาได้จุดโทษบ้างเช่นกัน ในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ ลินการ์ด ไปโดน โซล บัมบ้า พัวพันตัดฟาวล์ทางด้านหลังจนล้มลงไป ซึ่งก็เป็นตัวของ ลินการ์ด ลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเองไม่เหลือ ช่วยให้อดีตแชมป์ 13 สมัยทิ้งห่าง 4-1

ช่วงท้ายนาทีที่ 90 ปีศาจแดงมาบวกลูกห้าเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ป็อกบา จ่ายทะลุช่องให้ ลินการ์ด หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้ทีมเยือนนำห่างแบบหายห่วงถึง 5-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบุกมาคว้าชัยชนะประเดิมการคุมทัพของ โซลชา อย่างสวยงาม 5-1 ตามรายงานจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2018 ข่าวฟุตบอล

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ คุมทีมนัดแรกใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สถิติสำคัญ

สถิติหลังเกมต้องบอกว่า ปีศาจแดง เปลี่ยนไปมากจริง ๆ เพราะบุกแหลกมีโอกาสยิงประตูมากถึง 17 ครั้ง เข้ากรอบ 9 ครั้ง ทำได้ 5 ประตู และมีเปอร์เซ็นต์การครองบอลอยู่ที่ 75 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางฝั่ง คาร์ดิฟฟ์ มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลอยู่ที่ 25 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงประตู 9 ครั้ง เข้ากรอบ 3 ครั้ง

สรุปผลงาน

โอเล กุนนาร์ โซลชา เปิดตัวในฐานะรักษาการณ์ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบุกไปชนะคาร์ดิฟฟ์ 5-1

โซลชาเป็นศิษย์เก่าคนที่สองของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ได้รับโอกาสคุมทีมปีศาจแดงต่อจากกุนซือที่ถูกปลด โดยไรอัน กิ๊กส์ เคยรับหน้าที่ต่อจากเดวิด มอยส์ ช่วงปลายฤดูกาล 2013-14 ส่วนโซลชามาดูแลทีมต่อจากโชเซ มูรินโญ ที่ถูกปลดไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีเกมบุกเยือนอีกหนึ่งทีมเก่าของเขาเป็นเกมแรก

ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ปีศาจแดงยิงคู่แข่ง 5 ประตูขึ้นไป ต้องย้อนไปถึงเกมเสมอเวสต์บรอม 5-5 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายในชีวิตการคุมทัพของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยในเกมดังกล่าว โรเมลู ลูกากู ในสีเสื้อเวสต์บรอม ระเบิดแฮตทริคใส่ยูไนเต็ดเสียด้วย

โซลชาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนที่ 5 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เฟอร์กี้วางมือ โดยสี่จากห้าคนมีสถิติการทำประตูในนัดเปิดตัวที่ยอดเยี่ยม เดวิด มอยส์ ได้ไป 4 ประตู, มูรินโญ 3 ประตู, ไรอัน กิ๊กส์ 4 ประตู ขาดเพียงหลุยส์ ฟาน กัล เท่านั้น
 

●●●

เข้าชมบล็อคของเราเพื่อดูข้อมูลต่างๆ และค่าอ๊อดส์ที่หลากหลายของฟุตบอล

อัพเดทข่าวสารทุกอย่างเกี่ยวกับกีฬาและการเดิมพัน

ติดตามเราจากโซเชียล Facebook Twitter Instagram และ YouTube

Leave a Comment

ห้องสนทนาสด